Lượt xem: 150
Khởi sắc ở một vùng quê
          Về xã Tân Hưng, huyện Long Phú, hôm nay, ai cũng cảm nhận được sự khởi sắc của một vùng quê. Đường làng, ngõ xóm, phum, sóc có nhiều đổi mới, tất cả các tuyến đường trục chính, đường ngõ xóm, liên ấp, liên khu; cây cầu nông thôn được mở rộng, bê tông hóa. Hai bên đường, nhiều ngôi nhà mới được xây dựng kiên cố, khang trang, sạch, đẹp. Đây chính là nền tảng để Tân Hưng phấn đấu đạt chuẩn xã nông thôn mới vào cuối năm nay.
trích ảnh: Những cây cầu và tuyến đường liên ấp, nay đã đáp ứng nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân, cả hai mùa mưa, nắng
 
          
         Hành trang bước vào nhiệm kỳ 2020 – 2025, xã Tân Hưng mới hoàn thành được 14 – 15/19 tiêu chí nông thôn mới, các tiêu chí chưa đạt toàn là những tiêu chí cứng. Nhìn lại chặng đường phát triển gần 05 năm qua, xã Tân Hưng đã nỗ lực, đạt nhiều thành tựu đáng ghi nhận. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3,96% (chỉ còn 111 hộ). Hộ cận nghèo giảm còn 44 hộ (chiếm tỷ lệ 1,57%). Các tuyến đường giao thông của xã được đầu tư nâng cấp, mở rộng, tạo điều kiện thông thương hàng hóa và đi lại dễ dàng cho người dân. Đồng chí Đỗ Thống Nhất, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tân Hưng, huyện Long Phú, cho biết: “Chúng tôi luôn nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, nhất là vai trò người đứng đầu trong xây dựng nông thôn mới. Đồng thời xác định nội dung nông thôn mới phải trở thành nhiệm vụ chính trị của địa phương. Ngoài ra, chúng tôi giao nhiệm vụ cụ thể cho mỗi thành viên Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới, hàng tuần chủ động có kế hoạch xuống tận ấp để hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra theo dõi việc thực hiện nội dung, tiêu chí thuộc ngành, đơn vị phụ trách. Qua đó, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của cơ sở, động viên các ấp hoàn thành tốt kế hoạch đề ra”. Đến nay, Tân Hưng đã thực hiện được gần 10 km đường nhựa, đảm bảo ô tô đi lại thuận tiện quanh năm, đạt tỷ lệ 100%. Đường ấp và đường liên ấp cứng hóa 05 km, tỷ lệ đạt chuẩn 100%; đường ngõ, xóm gần 50 km, sạch và đảm bảo đi lại thuận tiện quanh năm; đường trục chính nội đồng 04 km, đảm bảo vận chuyển hàng hóa thuận tiện quanh năm đạt 100%, tỷ lệ đạt chuẩn 100%. Tân Hưng, hiện tại thực hiện đạt 17/19 tiêu chí xã nông thôn mới, còn 02 tiêu chí là: Tiêu chí số 05 (Trường học) và tiêu chí số 10 (về thu nhập). Trên địa bàn xã hiện có 05 trường, trong đó có 04 trường đạt cơ sở vật chất mức độ 1. Đối với Trưởng Trung học cơ sở Dân tộc nội trú Long Phú, trong năm 2023, trường được đầu tư xây mới 10 phòng nội trú, nhà ăn, nhà bếp, cải tạo khu hành chính, khu chức năng, khu nội trú, hội trường, với tổng kinh phí gần 15 tỷ đồng. Đến nay, các hạng mục đã cơ bản xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng trong năm học mới 2024 – 2025, và sẽ được công nhận đạt chuẩn. 
         Về tiêu chí thu nhập, đồng chí Đặng Thanh Nhặn, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Hưng, cho biết: “Đến cuối năm 2023, bình quân thu nhập đầu người đạt tương đương 56 triệu đồng, để nâng chất tiêu chí này và được công nhận đạt chuẩn, địa phương ưu tiên bố trí các nguồn vốn sự nghiệp nông nghiệp, sự nghiệp nông thôn mới (bởi Tân Hưng, nguồn thu nhập của người dân chủ yếu từ sản xuất nông nghiệp chiếm 90%), do đó, xã tập trung quy hoạch sản xuất theo từng kiểu thích nghi, từng tiểu vùng, gắn với thế mạnh của địa phương, tập trung sản xuất hàng hóa lớn, nhân rộng mô hình cánh đồng lớn, phát triển diện tích lúa hữu cơ, tập trung sản xuất giống lúa chất lượng cao, lúa đặc sản, gắn với liên kết tiêu thụ sản phẩm, nâng cao giá trị sản xuất, tăng thu nhập cho nông dân”.
         Cũng theo đồng chí Đặng Thanh Nhặn, xã luôn xác định, phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân vừa là động lực, vừa là mục tiêu của Chương trình xây dựng nông thôn mới, Vì vậy, những năm qua, ngoài việc xây dựng, ban hành các cơ chế, chính sách để khuyến khích xây dựng hạ tầng và phát triển kinh tế - xã hội, địa phương còn tăng cường ứng dụng kỹ thuật khoa học công nghệ vào sản xuất. Đảng ủy, chính quyền xã đã tập trung chỉ đạo thực hiện kế hoạch tái cơ cấu ngành nông nghiệp, sản xuất nông nghiệp theo hướng nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả bền vững, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư phát triển. Thường xuyên vận động Nhân dân áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, góp phần nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, kinh tế hộ gia đình và kinh tế hợp tác từng bước được phát triển và xây dựng được nhiều mô hình sản xuất hiệu quả. Ông Hồ Thanh Liêm, người dân ở ấp Tân Lịch, xã Tân Hưng, phấn khởi: “Từ khi chính quyền địa phương thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, thì diện mạo quê hương thay đổi thấy rõ. Đường làng ngõ xóm được xây dựng kiên cố, không còn bùn lầy vào mùa mưa; nhà cửa khang trang; bà con hăng hái lao động phát triển kinh tế, thanh niên trong độ tuổi lao động được đào tạo việc làm, tệ nạn xã hội dần lùi xa. Nông thôn mới đã thật sự đổi mới đời sống người dân nông thôn chúng tôi”. “Nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tập trung cao độ cho công tác này, xem đây là cơ hội tốt đem lại cuộc sống ấm no hơn cho người dân. Tuy nhiên, xây dựng nông thôn mới là quá trình lâu dài, nhiều khó khăn, đòi hỏi sự đoàn kết, nỗ lực vượt khó của cán bộ và Nhân dân địa phương”, đồng chí Đỗ Thống Nhất, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tân Hưng chia sẻ.
           Đích đến là duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt, tập trung thực hiện các tiêu chí chưa đạt chuẩn, nhằm nâng cao chất lượng đời sống, vật chất và tinh thần của người dân, bảo đảm sự phát triển bền vững. Với những lợi thế sẵn có của địa phương, cùng những kết quả đạt được trong xây dựng nông thôn mới trước đó, tin rằng xã Tân Hưng sẽ về đích nông thôn mới như lộ trình đã đề ra, góp phần thay đổi diện mạo vùng nông thôn, nâng cao đời sống Nhân dân, nhất là góp phần tích cực cùng Đảng bộ huyện Long Phú, đạt chuẩn huyện nông thôn mới giai đoạn 2020 – 2025.

Bài và ảnh: Sóc Ca.
 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 21
  • Hôm nay: 318
  • Trong tuần: 10 714
  • Tất cả: 1865072
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.